Portugal-Spain (Barcelona)-Switzerland-Italy-Greece ตอนที่ 3
Posted on March 7, 2015 12:09

ต่อกันเลยจากตอนที่แล้ว ประสบการณ์ที่ Faro และ Sintra ประเทศโปรตุเกส

17 ก.พ. 55
วันนี้ไปเอง ไม่ได้ไปกับทัวร์ นั่งรถไฟไกลนิสนึง ตื่นเช้ามว๊าาาาากเช่นกัน วันนี้ไปถึง Faro เรย ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่ง

Faro เป็นเมืองใต้สุดของโปรตุเกส อยู่ใน Algarve region

โบสถ์ Carmo

Faro Cathedral

ทิวทัศน์ของเมือง Faro จากหอคอยของโบสถ์ Faro Cathedral

Obelisk Ferreira d'Almeida

Arco da Villa

อนุสาวีย์ Bishop Francisco ที่ Cathedral Square

Statue of King Afonso III

18 ก.พ. 55
ค่ำวันนี้จะนั่งรถไฟไป Barcelona นอนบนรถไฟ วันนี้เลยใช้เวลาช่วงกลางวันครึ่งวันไป Sintra ช่วงสาย check-out แล้วก็ฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรง และออกเดินทางไป Sintra

Sintra เป็นเมืองเล็กๆ ทางด้านตะวันตกของโปรตุเกส ที่ยังมีสถาปัตยกรรมแบบโรมันช่วงศตวรรษที่ 19 อยู่มากมาย ด้วยเหตุนี้เมืองนี้จึงเป็นอีกหนึ่งมรดกโลก มาดูว่าของเค้าสวย มีเสนห์ของตัวเองขนาดไหน

กลุ่มอาคารที่อยู่ตรงข้ามกับ Sintra National Palace
align=

มุมคนเดินมีของศิลปะหัตถกรรมขาย สีสันและบรรยากาศน่ารักมาก

ภาพด้านในของ Sintra National Palace

ฺBlazons Hall ใน Sintra National Palace ที่ยังคงความสวยงามอลังการมาก

ภายใน Sintra National Palace

ศิลปะบนเพดานภายใน Sintra National Palace

ถ้ามีเวลามากกว่านี้ ควรขึ้นไป Pena National Palace ที่อยู่บนยอดเขาสูงขึ้นไปอีก แต่พอดีวันนี้เวลาน้อย ต้องรีบกลับไปให้ทันรถไฟ เลยได้ชมแค่นี้ของเมือง Sintra ขอบอกว่าที่นี่เหมาะกับการนั่งชิลล์ๆ ไปเรื่อยๆ ได้สบายๆ เลย เมืองน่ารัก ผู้คนน่ารัก มีสถานที่เก่าแก่ให้ชมได้ไม่เบื่อกันง่ายๆ เลย

ระหว่างขากลับแวะที่ Cabo da Roca หรือภาษาอังกฤษ Cape Rock ซึ่งเป็นส่่วนชายฝั่ง ที่ยังถือว่าเป็นส่่วนหนึ่งของเมือง Sintra ที่นี่มีลักษณะโขดหินและถ้ำหินที่น่าสนใจ คนชอบมาพักผ่อนตกปลา เดินตามโขดหินที่นี่ แต่เราว่ามันลมแรงเกินอ่ะ

และก็แวะที่ Cascais Bay ด้วย เมืองชายฝั่งอีกเมืองของโปรตุเกส

กลับจาก Sintra ไปเอากระเป๋าจากโรงแรม แล้วไปรอรถไฟเพื่อไป Barcelona การขึ้นรถไฟ overnight ครั้งนี้เป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจในการเดินทางโดยรถไฟในยุโรปอีกประสบกาณ์ ใน cabin ที่เราจอง เป็น cabin 4 เตียง ที่มีสาวใหญ่ ชาวสเปน 3 คน เพื่อนกัน ลากกระเป๋ามหึมา (ใหญ่กว่าตัวพวกนางมาก)​ มา พร้อมกับคุยกันสนุกสนาน จับใจความได้ว่าพวกเธอคือชาวสเปน มาเที่ยว Lisbon shopping คือกิจกรรมรองจาก Sight seeing เธอสามคนพูดภาษาอังกฤษได้น้อยมาก เราพูดภาษาสเปนแทบไม่ได้ แต่พวกเธอเป็นมิตรมาก และดูตื่นเต้นกับเราที่เป็นผู้หญิงเดินทางคนเดียวมาก คุยทั้งมือ ทั้ง dictionary บนโทรศัพท์ ทั้งท่าทาง ก็สนุกดี ดูเหมือนทั้งเค้าทั้งเราเหนื่อยกับการเดินทาง คุยกันพอหอมปากหอมคอ ก็ต่างคนต่างนอน หลับเป็นตาย เพราะบอกตรงๆ พวกเธอทำให้เรารู้สึกปลอดภัยมาก

19 ก.พ. 55
เช้ามาถึง Madrid สามสาวชาวสเปน ก็ยังคงเป็นห่วงเป็นใย เค้าต้องรอต่อรถไฟไป Zaragoza ส่วนเรารอต่อรถไฟไป Barcelona ระหว่างรอเค้าคะยั้นคะยอให้เราร่วมนั่งทานอาหารเช้ากับเค้า เราก็เลยต้องนั่งกินด้วยกัน และก็แลกเปลี่ยนอีเมล์กัน มิตรภาพเกิดขึ้นระหว่างการเดินทางได้ตลอดเวลา จนถึงทุกวันนี้หนึี่งในสามคนนี้ยังคงติดต่อกับเราอยู่เลย

สาเหตุที่ไม่แวะที่ Madrid เพราะเคยมาสำรวจ Madrid แล้วเมือปี 2010 ผ่านมาเพียงแค่ปีกว่าๆ คงยังไม่มีอะไรเปลี่ยนไปมาก เลยมุ่งหน้า Barcelona เลยดีกว่า ช่วงบ่ายของวันนี้เราก็มาถึง Barcelona

จบตอนนี้เท่านี้ก่อนค่ะ ไม่งั้นจะยาวเกินไป ตอนหน้าจะมาเล่าประสบการณ์ที่ ฺBarcelona ตามด้วย Geneva และ Lausanne ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ค่ะ

#Faro #Sintra #Portugal #thaitraveltheworld